Saturday, June 18, 2016

 
HOME 
 
 
LÂU RỒI TÔI CHƯA VỀ 

Gởi Tường Hoài,

tác giả bài “Sao anh không về thăm Ninh Hòa”.
 
 

Nguồn: NET



Lâu rồi tôi chưa về Ninh Hòa

Thăm lại dòng sông, thăm phố xưa
Ði trên những con đường nắng lụa
Rộn bướm, vàng hoa, xanh tuổi thơ

Lâu rồi tôi chưa về thăm trường
Thầy xưa, bạn cũ, tình vấn vương
Cây phượng, hàng dương thời mộng mị
Có con cu ngói gáy đầu tường

Lâu rồi tôi chưa về thăm nhà 
Những người thân thiết khóc tôi xa
Cha mẹ đã ra người thiên cổ!
Vườn cau hiu hắt lệ mưa nhòa...

Ðời tôi sương khói trôi vơ vưởng... 
Còn trong bụng mẹ đã tha hương
Nhà tan cửa nát người ly tán
Ðạn nổ bom rơi các nẻo đường

Lớn lên bỏ tương lai, mộng ước 
Học hành chỉ mấy chữ hư không!
Chiến trường dạy tiếp câu sinh tử
Ngày tháng treo trên thập tự hồng...

Nhưng vì không chết phải vào tù 
Tù nhân không án nhốt rừng sâu...
Ra tù tiếp tục đời lưu lạc
Có buồn đau cũng bước chân đi

Ði đâu tận nửa vòng trái đất?
Lang thang như những kẻ không nhà
Con ốc mượn hồn ai nhập xác
Sóng đời gõ mãi những âm xa...

Chiều trên Blue Ridge tuyết rơi trắng...
Sợi tóc trên đầu cũng bạc trắng
Ngậm ngùi tôi nhớ đến cố hương
Muốn về mờ mịt những con đường!

Chiều trên Key West mây ửng hồng...
Xao xuyến thương về một dòng sông
Dòng sông phủ lục bình tím ngát
Có khác chi đời tôi long đong?



VINH HỒ

No comments:

Post a Comment